วันเสาร์ที่ 9 กรกฎาคม พ.ศ. 2554

วิ่งจ้าวสนามตำบล (หมู่บ้านสมสะอาด) 25540710















วันที่ 10 กรกฎาคม 2554

ผู้จัดกิจกรรม ชมรมวิ่งเพื่อสุขภาพตำบลแร่ ชมรม อสม.ตำบลแร่ และ รพ.สต.แร่
กิจกรรม วิ่งระยะทาง 2.4 และ 5 กิโลเมตร

จำนวนกลุ่มเป้าหมายที่คาดว่าจะมาร่วมวิ่ง 300 คน (ผลงาน 52 คน)

ปัญหาอุปสรรคเกี่ยวกับการมาร่วมกิจกรรมของกลุ่มเป้าหมาย (จากการสอบถาม)
เนื่องจากอยู่ในฤดูทำนา ชาวบ้านส่วนใหญ่ไปดำนาตนเอง และบางส่วนไปรับจ้างดำนา (ค่าแรงวันละ 300-400 บาท) ส่งผลให้เหน็ดเหนื่อยจากการทำนา จึงไม่มาร่วมกิจกรรม แม้ว่าจะจัดวิ่งแต่เช้าตรู่ (05.30-07.30)ก็ตาม (ตื่นเช้ามาก็ต้องเตรียมตัว ออมแรงไว้ไปสู้กับการทำงานใช้แรงในช่วงกลางวันทั้งวัน เช้า-ยันค่ำ)

การประเมินผลของทีมผู้จัด (ชมรมวิ่งฯ)
ในภาพรวมมีความพึงพอใจในระดับหนึ่ง

ปัญหาด้านการประมวลผล
เตรียมป้ายคล้องคอสำหรับนักวิ่งไม่ถูกต้อง (สลับกันระหว่างกลุ่ม 2.4 กับ 5 กิโล) !!!!! (ปัญหาด้านการประสานงาน/และการสื่อสารที่ไม่ตรงกันของทีมประมวลผล รวมทั้งกำหนดนิยามการให้เบอร์แต่ละกลุ่มอายุผิด.... ความผิดพลาดจึงเกิดแบบโดมิโน่ล้ม เมื่อติดกระดุมเม็ดแรกผิด เม็ดต่อไปก็ผิดตามไปด้วย) มีการให้เบอร์ติดหน้าอกไม่ตรงกับกลุ่มอายุ (เช่น กลุ่ม ุ40 ปี ตามปกติจะต้องให้เบอร์ที่ขึ้นต้นด้วยเลข 4 แต่กลับให้ เลข 5 เป็นต้น) แต่มีข้อมูลบันทึกผลเวลาวิ่งรายบุคคลในคอมพิวเตอร์ (คอมพิวเตอร์ชึ่งปกติใช้เป็นระบบสำรอง...ก็เกิดประโยชน์อย่างยิ่งในครั้งนี้)

***** การจัดกิจกรรมครั้งนี้ เป็นกิจกรรมที่เลื่อนมาจากแผนเดิมที่กำหนดไว้ ในวันที่ 2 กรกฎาคม 2554 (ทางคณะผู้จัดต้องขอกราบอภัย ท่านอาจารย์สุขสมัย สมพงษ์ เป็นอย่างสูง ที่ไม่ได้แจ้งการเปลี่ยนแปลงแผนให้ทราบ) ** ในครั้งต่อๆ ไป หากมีการเปลี่ยนแปลงจะแจ้งให้อาจารย์ทราบล่วงหน้าอย่างแน่นอน


ภาพกิจกรรม

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น